Tìm kiếm Nước trong nước

SHARE:

Tìm kiếm Nước trong nước

Thật vui được gặp anh, Satan!
Hãy để tôi nói cho bạn biết tôi chân thành kính trọng bạn và tôn thờ bạn biết nhường nào, vì bạn vốn là Đức Phật Cao quý. Tuy nhiên, thật không may, cả bạn và Phật đều bị đặt những cái tên giả như “Satan” và “Buddha”.
Mọi người thực sự ghét bạn, họ coi thường bạn. Nhưng đó chỉ là vì họ không biết bạn thực sự là ai. Khi mọi người nhận ra bạn là ai, những suy nghĩ như “tốt” và “xấu” “yêu” và “ghét” sẽ biến mất. Khi đó mọi người có thể thấy rõ rằng bạn là Phật. Và chỉ khi đó, chúng mới học cách đối xử với cả quỷ và thánh như Phật, như thầy của chúng, như cha mẹ của chúng.

Với sự nhận ra rằng về cơ bản bạn là Phật, những mâu thuẫn và xung đột tương đối biến mất, và mọi người biết đến sự thoải mái và hạnh phúc thực sự của thế giới này. Họ đến để thấy rằng không có những thứ gọi là bất hạnh và lo lắng, mà những điều này chỉ tồn tại trong tâm trí của chúng ta. Con đường là nhìn thấy bạn, Satan, như bạn thực sự là, như một vị Phật.

Khi mọi người đến xem bạn như một vị Phật, họ rất vui khi thấy cả thế giới như nó vốn có, như một vị Phật. Nó giống như nhìn thấy một bông sen lộng lẫy mọc lên từ bùn – đẹp làm sao!
Sự thật tuyệt vời này là gì! Và nếu mọi người nhận ra điều này, làm sao họ có thể tìm kiếm Chân lý ở bất cứ đâu khác? Tìm kiếm Chân lý khác với điều này cũng giống như tìm kiếm nước trong nước.
Khi mọi người nhìn nhận bạn là bạn, như Đức Phật, mọi vấn đề đều trở nên cơ bản được giải quyết. Chỉ khi mọi người nhìn mọi thứ theo khía cạnh “tốt” và “xấu” thì họ mới thực sự bị thiêu đốt trong địa ngục.

Khi chúng ta không còn thấy thiện và ác là đối lập nữa, khi đồng bộ chúng thành một, chúng ta sẽ thấy một thế giới ngập tràn hoa sen nở. Khi chúng ta nhìn thấy bản chất cao quý thực sự của Satan, lúc đó chúng ta nhận ra rằng mỗi đài sen là một vị Phật và mỗi nơi đều là một cõi Phật!

 Thiền sư Seongcheol

SHARE:

Trả lời