VỀ TÁC GIẢ

SHARE:

Thrangu Rinpoche sinh ở Kham năm 1933. Vào lúc năm tuổi, ngài được chính thức công nhận bởi Karmapa thứ mười Sáu và Situ Rinpoche là hóa thân của tulku Thrangu vĩ đại. Ở tu viện Thrangu từ bảy đến mười sáu tuổi, ngài học đọc, viết, văn phạm, thi ca, và chiêm tinh học, nhớ những bản văn nghi thức, và hoàn thành hai nhập thất sơ bộ. Mười sáu tuổi dưới sự hướng dẫn của Khenpo Lodro Rabsel, ngài bắt đầu nghiên cứu ba thừa Phật giáo khi nhập thất.

Hai mươi ba tuổi ngài nhận đại giới tỳ kheo từ Karmapa, và hai mươi bảy tuổi, vào thời gian chiếm đóng của Trung Quốc, ngài rời bỏ Tây Tạng qua Ấn Độ. Ngài được gọi đến Rumtek, Sikkim, nơi Karmapa có trụ sở của ngài khi tỵ nạn. Ba mươi lăm tuổi, ngài chịu sự khảo sát để được công nhận là geshe trước 1500 vị tăng ở Buxaduar, tu viện tỵ nạn ở Bengal và được ban cho cấp bậc cao nhất của Geshe Lharampa. Khi trở về Rumtek ngài được phong làm trụ trì tu viện Rumtek và học viện Nalanda Nghiên cứu Cao Cấp Phật giáo. Ngài cũng là thầy dạy riêng của bốn tulku chính của dòng Karma Kagyu: Shamar Rinpoche, Situ Rinpoche, Jamgon Kongtrul Rinpoche và Gyaltsab Rinpoche. Do hiểu biết bao la về Pháp, ngài được Đức Đạt Lai Lạt Ma chỉ định là thầy dạy riêng cho Karmapa thứ mười Bảy Orgyen Trinley Dorje.

Thrangu Rinpoche đã dạy rộng rãi khắp châu Âu, Viễn Đông, và Bắc Mỹ, và là trụ trì của Gampo Abbey, Nova Scottia, Canada. Năm 1984 ngài có vài tháng ở Tây Tạng, nơi ấy ngài đã thọ giới xuất gia cho hơn một trăm tăng ni, và thăm viếng một số tu viện. Ở Nepal, Rinpoche đã tạo dựng Thrangu Tashi Choling, một tu viện ở Bodhanath, Katmandu, và một trung tâm nhập thất và trường ở Namo Buddha, phía đông của Thung lũng Katmanda. Ngài đã thiết lập một trường giáo dục tổng quát cho thiếu niên cư sĩ và xuất gia, cũng như Katmandu Tara Abbey, dành cho giáo dục đầy đủ về Pháp cho ni. Ngài cũng hoàn thành một tu viện đẹp đẽ ở Sarnath, Ấn Độ, chỉ vài phút đi bộ từ chỗ Đức Phật thuyết pháp lần đầu tiên về bốn chân lý cao cả. Hiện ngài đã bắt đầu phát triển Trung tâm Nhập thất Vajra Vidya cho học trò Tây phương ở Crestone, Colorado.

Để có thêm thông tin về những chương trình và những chỉ dạy của ngài, xin hãy thăm Website của ngài ở www.rinpoche.com.

 

 

SHARE:

Trả lời