TÌNH YÊU CHÂN THẬT LÀ TRÍ HUỆ

SHARE:

TÌNH YÊU CHÂN THẬT LÀ TRÍ HUỆ 

 

Nếu mình không có tình yêu thương trong mình, thì mình rất khó có thể thực sự mang đến tình yêu thương cho một ai đó. (ví dụ như ngọn nến chúng ta đang có ngọn lửa, thì ta mới có thể chiếu sáng, mới có thể thắp sáng cho các ngọn nến đang tắt) Khi bạn biết yêu thương bản thân, bạn đang hạnh phúc, ngập tràn yêu thương bạn sẽ luôn tỏa ra năng lượng bình an đến những người xung quanh bạn.

HỌC CÁCH YÊU THƯƠNG BẢN THÂN MÌNH TRƯỚC

VÀ AI CŨNG CẦN ĐƯỢC THẤU HIỂU, CHỮA LÀNH

THẤU HIỂU BẢN THÂN

CHỮA LÀNH THÂN TÂM

HIỂU mọi người, CHẤP NHẬN mọi người

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ YÊU THƯƠNG BẢN THÂN

Yêu bản thân là yêu thương chính mình, xuất phát từ những hành động, ý niệm, lời nói để phát triển về thể chất bản thân, tâm lý, tinh thần của chúng ta. Coi  trọng, trân quý sức khỏe, hạnh phúc của bạn, quan tâm đến nhu cầu, khát khao của bản thân. Sống là chính mình, chân thành, trở về với chân thật cái bên trong mỗi chúng ta.

Yêu thương và chấp nhận với chính mình, với những gì hiện tại đang có, đang hiện diện, chấp nhận mọi thứ đang có.

Tất cả chúng ta sinh ra với tình yêu thương, và sống với năng lượng thuần khiết, tươi vui, hạnh phúc của vũ trụ. Với thời gian, lớn dần, trưởng thành, những hồn nhiên ngày nào dần bị phai mờ. Môi trường tác động, cuộc sống chúng ta bắt đầu có các lớp vỏ bọc, mặt nạ với những trách nhiệm, những điều đó cuốn chúng ta vào vòng quay cuộc sống.

Hành trình nhìn lại để sống và yêu thương chữa lành thân tâm. SỐNG VÀ NHẬN THỨC CHÍNH MÌNH, KHÁM PHÁ BẢN THÂN khi đó chúng ta sống thực sự hạnh phúc và trọn vẹn.

 

YÊU THƯƠNG BẢN THÂN GIÚP TA HIỂU MÌNH – HẠNH PHÚC – SỐNG KHỎE

Yêu bản thân là đơn giản chúng ta có thể hiểu chính mình, ý thức về những phẩm chất tốt đẹp của chính mình. Tất cả mọi người, muôn loài trên thế giới dù ở bất kỳ địa vị hay ở độ tuổi nào đều xứng đáng được yêu và nhận tình yêu. Và người cần được yêu thương, không ai khác, chính là bản thân chúng ta trước.

Yêu thương bản thân sẽ giúp chúng ta sống hạnh phúc hơn, dành thời gian học tập phát triển bản thân, sống một cách tử tế, cũng như học cách quan tâm chăm sóc bản thân thì chúng ta sẽ học cách bao dung, tha thứ, yêu thương những người xung quanh. Khi ta có tình yêu, thì hiện diện ở đâu với ai cũng bằng năng lượng bình an , yêu thương. Bằng cách thực hành yêu thương bản thân, chính là chúng ta cũng đang nắm được nghệ thuật làm chủ cuộc sống của mình.

Yêu thương bản thân sẽ giúp chúng ta khỏe cả về thể chất, lẫn tinh thần, tăng khả năng sức đề kháng cũng như hệ thống miễn dịch trong cơ thể, phát triển ko chỉ về thể chất mà còn về hàm dưỡng tâm hồn, tạo điều kiện thể hiện toàn bộ những hạt giống tốt đẹp bên trong mỗi chúng ta được tưới tẩm và phát triển.

 

Khi chúng ta sống thật tốt, yêu thương mình, thì chúng ta cũng sẽ như ngọn lửa dễ lan tỏa và khích lệ những người khác, tạo hiệu ứng để giúp mọi người sống tích cực và yêu thương. Để mọi người có thể nhận thức về việc biết HIỂU và YÊU thương bản thân là điều vô cùng quan trọng. Khi ta học cách sống yêu thương ta sẽ đối xử không chỉ tử tế với chính mình mà còn với những người xung quanh, chúng ta  giúp cho tình yêu thương, lối sống nhân ái, thiện lành được phát triển trong gia đình rồi đến nơi chúng ta làm việc và cộng đồng.

CÁC CÁCH ĐỂ HỌC CÁCH YÊU THƯƠNG BẢN THÂN: 

  1. Tin tưởng vào chính mình, đối diễn và chấp nhận nỗi sợ hãi
  2. Sống đúng với con người thật của mình, chân thành và giản đơn
  3. Đối xử tốt với bản thân, yêu thương bản thân, ngừng so sánh bản thân với người khác
  4. Lắng nghe tiếng nói của trái tim và cơ thể mình
  5. Nghỉ ngơi và rèn luyện nội lực, tập thể dục, ăn uống thực dưỡng, sinh hoạt lành mạnh.
  6. Tha thứ bao dung cho bản thân sống hiện diện mỗi phút giây, cho phép bản thân mắc sai lầm, hoàn thiện mình mỗi ngày.
  7. Kết nối và chia sẻ với mọi người, thiên nhiên, động vật…
  8. Nói thật với những cảm xúc, suy nghĩ bên trong của mình
  9. Sống yêu thương và biết ơn tri ân như hơi thở hàng ngày.

 

Y THỨC SÂU SẮC VỀ BẢN THÂN – NHẬN THỨC CHÍNH MÌNH – HIỂU BẢN THÂN MÌNH

Hãy là chính mình, hãy sống một cách thật chân thành, không cố gắng tạo bất kỳ một lớp mặt nạ, lớp vỏ bọc nào hết

Và đầu tiên bạn phải có niềm tin vào chính bản thân, và cảm thấy sự an toàn, đủ đầy và luôn tràn đầy năng lượng, sự nhiệt thành. Luôn làm những điều khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, mang lại niềm vui, ý nghĩa, và quan trọng bạn được là chính bạn. Sống một cách chân thành, tối giản và tử tế, đầy lòng biết ơn và yêu thương. Dù làm bất kỳ việc nhỏ gì cũng luôn trong ý niệm thiện lành, nói lời ái ngữ và hành động thật là yêu thương. Luôn lắng nghe trái tim của mình, và đừng bao giờ tự lừa dối chính mình hay chân thành với bản thân.

 

ỨNG DỤNG THỰC HÀNH YÊU THƯƠNG BẢN THÂN TRONG ĐỜI SỐNG:

  1. Dành thời gian, không gian riêng cho bản thân có thể không làm gì cả chỉ ngồi thư giãn, ngắm bầu trời, cây cỏ hoặc có thể học ngồi thiền tĩnh tâm mà lại tốt cho việc chữa lành thân tâm.
  2. Biết cách quan tâm, chăm sóc bản thân, tập thể dục giúp cơ thể khỏe, chăm sóc mái tóc, hoặc là cắt tóc gọn gàng, chọn bộ quần áo đẹp, thi thoảng đi du lịch, dã ngoại, mua sắm…
  3. Tập thể dục và ăn uống lành mạnh, đừng bắt dạ dày phải làm việc quá tải, hiểu cơ thể mình muốn gì , cần gì… ăn chay cũng rất tốt, thi thoảng cần thanh lọc thải độc cơ thể. ( hãy lắng nghe cơ thể)
  4. Học cách trân trọng, biết ơn tri ân mọi thứ bạn đang có, học tập và làm việc tốt, quan trọng nhất là sự tinh tấn tu tập, thân người quý giá đừng bỏ lỡ kiếp này may mắn được phước duyên có thân người.
  5. Luôn tự chủ bản thân, tin tưởng bản thân, luôn là chính mình, đừng bao giờ giao động trước tiền bạc, hay địa vị quyền lợi, phải nhớ tự chủ để ko bị lệ thuộc hay làm nô lệ mất đi sự tự do
  6. Lắng nghe cảm xúc bên trong, hàm dưỡng cho tâm hồn, hãy để ý cảm xúc của chính bạn, đừng để đứa trẻ bên trong cảm thấy bị bỏ rơi, bị từ chối, hay tự làm tổn thương hay cho phép ai đó làm tổn thương bạn
  7. Mở rộng tâm hồn, hãy học và làm những điều bạn thích, cắm hoa, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc cây cối, đi dạo, du lịch… bất kỳ điều gì cho phép bạn kết nối với cuộc sống
  8. Luôn nói lời yêu thương bản thân có thể thiền yêu thương, ôm cơ thể, và học các phương pháp chữa lành, tự chữa lành cho những tổn thương, dấu ấn tình cảm , các mối quan hệ bản thân.

SỐNG TRONG THẾ GIỚI BIẾT ƠN, TRI ÂN

HIỆN DIỆN TRONG MỖI PHÚT GIÂY TẠI ĐÂY VÀ BÂY GIỜ

AN TRÚ TRONG HIỆN TẠI, TRỌN VẸN

“Mỗi chúng ta chỉ có cuộc đời, một sinh mệnh hãy sống chân thành với bản thân mình và mọi người, đặt tâm mình vào mọi việc chúng ta làm, thức tỉnh mục đích sống.”

“Tình yêu chân thật là trí huệ – ngài Ajahn Chah”

 

Nguồn ảnh: Sưu tầm Pháp ngữ Hòa thượng Thánh Nghiêm ( trang chuaadidacom )

Nguồn bài viết: Sưu tầm và tổng hợp Tịnh Thành

Hà nội, tháng 12 năm 2021.

SHARE:

Trả lời