DANH NGÔN VỀ ĐẠO ĐỨC VÀ XỬ THẾ

SHARE:

 

1. Dở nhất trong cái đạo xử thế là không thấy cái lỗi của mình. (Khổng Tử)

 

2. Ðừng nên cố trở thành một người thành công mà hãy gắng trở thành một người có giá trị. (Albert Einstein)

 

3. Hãy nên cư xử với bạn ta như ta muốn họ đối xử với ta. (Aristole)

 

4. Thế nào là Nhân? Mình muốn thành đạt thì nên giúp người thành đạt, điều gì mình không muốn thì đừng đem nó cho kẻ khác. (Khổng Tử)

 

5. Kẻ nào không còn là bạn của ta nữa đã chẳng bao giờ là bạn ta cả. (Aristole)

 

6. Kẻ nào tin rằng tiền bạc làm được mọi sự thì kẻ ấy dám làm mọi sự để có tiền bạc. (Dante)

 

7. Kẻ vô ân bạc nghĩa là kẻ quên các điều người ta làm cho họ. Nhưng họ chẳng bao giờ quên các điều mà người ta không giúp được họ. (Marguerite Moreno)

 

8. Khi sống sung túc, phẩm hạnh lớn nhất là sự điều độ. Khi gặp tai hoạ, phẩm hạnh lớn nhất là sự kiên cường. (Bacon)

 

9. Lo thắng người thì loạn, lo thắng mình thì bình. (Lão Tử)

 

10. Có người đến trong đời ta rồi đi qua mau. Có một vài người dừng lại, và để lại dấu trong tim ta. Và sau đó ta không bao giờ giống như trước nữa. (Khuyết danh)

 

11. Lý trí cho ta biết điều cần phải tránh, chỉ có con tim mới cho ta biết điều nên làm. (J. Joubert)

 

12. Muốn thực sự đánh giá giá trị của bạn thì hãy xem mọi người được lợi những gì từ những thành công của bạn. (Cullen)

 

13. Nếu bạn không thể là mặt trời thì hãy đừng là đám mây. (Hoài Nam Tử)

 

14. Những lời nói thì có sức mạnh cả hai là phá huỷ và hoà giải. Khi lời nói mang cả hai là phù hợp với hiện thực và tử tế, nó có thể thay đổi thế giới của chúng ta. (Đức Phật)

 

15. Trí thông minh làm cho con người ta thấy mình khôn ngoan hơn chứ không phải thấy người khác ngu dốt hơn. (W. Goethe)

 

16. Nếu ta đối xử với một người như thế nào thì họ sẽ có xu hướng trở thành người như thế ấy. (W. Goethe)

 

17. Đừng ném lời cho gió, nếu không hay biết gió thổi về đâu. (N. Ghenin)

 

18. Bạn nên ghi nằm lòng rằng tất cả trẻ con dù ở độ tuổi nào cũng vậy, đều bịt tai trước những lời ta khuyên răn dạy bảo, chúng sẽ mở mắt thật to nếu người ta làm gương cho chúng thấy. (The Table)

 

19. Những người bạn dù tốt hay xấu, cũng tặng cho bạn những kinh nghiệm sống tuyệt vời, vì thế, đừng chỉ trích, oán trách ai cả. Nếu họ làm tổn thương, phản bội hay lợi dụng lòng tốt thì bạn hãy cứ tha thứ, vì nhờ họ mà bạn học được cách khoan dung. (Dale Carnegie)

 

20. Ai làm được điều này, sẽ có cả thế giới: Cách duy nhất để gây ảnh hưởng đến người khác là nói về những điều họ mong muốn. Hãy khơi gợi ở người khác một ham muốn mãnh liệt và hướng dẫn họ làm thế nào để đạt được điều đó. (Dale Carnegie)

 

21. Con đường nhanh nhất dẫn đến trái tim của một người là bàn luận về những điều người ấy quan tâm nhất. (Dale Carnegie)

 

22. Để người khác yêu thích bạn ngay lập tức: Luôn làm người khác cảm thấy họ quan trọng. Nguyên tắc sâu xa nhất trong bản chất con người là thèm khát được khen ngợi, là ham muốn được cảm thấy mình quan trọng. (Dale Carnegie)

 

23. Chúng ta hết sức thờ ơ với quá trình hình thành niềm tin của mình nhưng lại luôn mong muốn bảo vệ niềm tin ấy khi có người khác bác bỏ chúng. Phần lớn cái gọi là lý luận chỉ là do chúng ta cố đặt ra để bảo vệ niềm tin của mình. (Dale Carnegie)

 

24. Bị khiêu khích mà không giận, nếu không phải người đại lượng thì tất là người sâu hiểm. (Lưu Phán)

 

25. Không ai có quyền làm giảm giá trị một con người trong chính mắt người ấy. Làm thương tổn phẩm giá một con người là một tội ác. (Dale Carnegie)

 

26. Nhiệm vụ quan trọng nhất của con người là sống và mang đến cho mình cũng như những người xung quanh những giây phút thanh bình và hạnh phúc, đánh thức mọi khả năng tiềm ẩn trong họ và giúp họ vượt qua những khó khăn của cuộc sống. (Dale Carnegie)

 

100 Câu danh ngôn nổi tiếng nhất thế giới, là một điều bất hạnh cho những ai chưa từng đọc qua.

SHARE:

Trả lời