HÃY NHÌN LẠI CHÍNH MÌNH

SHARE:

Hãy nhìn lại chính mình.

Bạn đã được cứu. Bạn vốn là Phật.
Bạn đang tràn ngập hạnh phúc và vinh quang. Nói về thiên đường hay thiên đường là nói trong giấc ngủ của bạn.

Hãy nhìn lại chính mình.
Vượt qua thời gian và không gian, và bạn sẽ thấy rằng bạn là vĩnh cửu, bạn là vô hạn. Nếu vũ trụ sụp đổ và biến mất, bạn vẫn sẽ bất động. Bạn là tất cả các hình thức và tất cả các vô hình trong vũ trụ, chính vũ trụ. Bạn là những ngôi sao lấp lánh và những con bướm đang nhảy múa - bạn là tất cả.

Hãy nhìn lại chính mình.
Tất cả sự thật nằm trong bạn. Tìm kiếm sự thật bên ngoài chính mình là tìm kiếm nguồn nước bên ngoài đại dương.

Hãy nhìn lại chính mình.
Không có cái chết trong cõi vĩnh hằng, nhưng những người không biết mình lo lắng về cái chết. Họ băn khoăn về điều đó, và họ sợ hãi về điều đó.

Hãy nhìn lại chính mình.
Bạn vốn là vàng ròng. Nhưng vì bị lợi nhuận và lòng tham cá nhân làm mờ mắt nên bạn nhầm vàng này với hợp kim. Hãy quên đi sự ích kỷ của bạn và sử dụng tất cả năng lượng của bạn để giúp đỡ người khác. Nếu bạn xóa bỏ mọi dấu vết của tham lam và dục vọng, Con mắt của Trái tim sẽ mở ra và bạn sẽ thấy mình như thật, như vàng ròng.

Hãy nhìn lại chính mình.
Nghèo đói và đói khát là những thực tại bề ngoài; người nghèo và người chết đói về cơ bản là cao quý và cao cả. Cảm thấy có lỗi với những người dựa trên sự hời hợt là một sự xúc phạm nghiêm trọng đối với họ. Chúng ta phải học cách tôn trọng và phục vụ mọi người.

Hãy nhìn lại chính mình.
Thời đại vật chất tràn lan này đang làm hại bạn. Bản thân bạn là đại dương, nhưng bạn chỉ chú ý đến tia nước từ sóng biển. Sống trên đại dương, không phải trên vòi phun.

Hãy nhìn lại chính mình.
Đức Phật đã không xuất hiện trên thế giới này để cứu chúng ta. Ngài đến để dạy chúng ta rằng chúng ta đã được cứu, ban đầu đã được cứu. Thật là một niềm vui to lớn cho chúng ta khi được sống với Sự thật này - vì vậy chúng ta hãy cùng nhau chúc phúc cho mọi thứ!

Seongcheol

 

SHARE:

Trả lời