10 ĐIỀU NHỎ TẠO NÊN THAY ĐỔI LỚN

SHARE:

Trong cuộc đời ai cũng phải đối mặt với những lựa chọn liên quan đến đúng sai, đạo lý, tình nghĩa mà đôi khi ranh giới phải trái khó phân định, nhưng đôi lúc chúng ta lại dễ dãi phớt lờ tiếng nói của lương tâm – tiếng nói luôn mách bảo ta nên làm điều đúng. Làm theo tiếng nói của lương tâm là cách để phát triển sức mạnh nội tại và có cuộc sống thành thần, hạnh phúc.

1. Biết chấp nhận

Bạn có thể không thích những biến cố và không muốn những chuyện không như ý xảy đến với mình, nhưng hãy học cách chấp nhận. Phản ứng hay giận dữ, đau buồn chỉ gây lãng phí thời gian và nguồn năng lượng quý giá của bạn.

2. Luôn tìm cơ hội học hỏi

Hãy tự hỏi, “Bạn có muốn khám phá khả năng tiềm ẩn trong bạn không”. Nếu có, hãy hiểu rằng thử thác là cần thiết cho sự trưởng thành. Trước khi đối mặt với thử thách hãy tư hỏi: “Thử thách này đang dạy ta điều gì?”.

3. Tập trung vào hỏi đáp của bạn

Trước mỗi thử thác, biến cố, bạn hãy tập trung vào điều có thể kiểm soát bằng cách hỏi đáp, hãy tự hỏi, “hỏi đáp tốt nhất cho biến cố này là gì” và tìm ra câu trả lời. Bạn sẽ thanh thản và tìm được cách sáng suốt nhất để vượt qua.

4. Hãy suy nghĩ tích cực và bước tiếp

Sau khi tìm ra câu trả lời, bạn hãy đặt dấu chấm hết cho những suy nghĩ không cần thiết hoặc tiêu cực đã diễn ra. Hãy tự nhủ rằng: Loay hoay mã như vậy là quá đủ rồi – nếu cứ nghĩ mãi về điều đó, vấn đề sẽ trở nên nghiêm trọng hơn mà không giải quyết được gì! Hãy dũng cảm bước tiếp từ đây.

5. Luôn lạc quan về tương lai

Thử thách luôn xuất hiện và di qua theo quy luật tự nhiên nhất, tất cả mọi thứ diễn ra theo chu kỳ – dù bạn muốn hay không muốn. Sau đêm đen trời sẽ sáng! Hãy mỉm cười nhìn xuyên qua “giông bão” của thử thách để nhận thấy tín hiệu của “bình minh”.

6. Nhìn cuộc sống bằng sự thông thái

Luôn ý thức rằng mọi thứ đều có sự kết nối, liên hệ với nhau. Cuộc sống hiện tại của chúng ta và của thế giới đều có liên hệ với những hành động và nhân quả của chúng ta trước đó. Vì thế ta không nên phàn nàn hay tuyệt vọng vì những điều do chính chúng ta đã tạo ra. Tay vào đó hãy hành động để tạo ra sự khác biệt. Khi ý thức và có thái độ và hành động tích cực, chúng ta có thể mang lại một sự thay đổi tốt đẹp cho cuộc sống của mình và cho thế giới xung quanh mình.

7. Tỏa sáng lực hấp dẫn

Bằng cách duy trì sự lan tỏa những suy nghĩ và năng lượng tích cực, bình yên vào vũ trụ, bạn có thể vừa tạo ra sự thoải mái, lạc quan và sức mạnh tinh thần cho chính mình và cho những người đang trong tình trạng tuyệt vọng – và đó cũng là cách tự bảo vệ mình khỏi ảnh hưởng xấu từ môi trường, năng lượng tiêu cực. Và điều may mắn tốt lành sẽ đến với bạn.

8. Nói những lời tích cực

Khi nói chuyện với người khác, hãy mỉm cười, tập thói quen nói những lời tích cực và mang tính xây dựng, trao đổi về các chủ đề làm nhẹ bầu không khí, hạn chế chê bai và chỉ trích. Điều này sẽ tạo nên thiện cảm và sự thay đổi tốt với những người xung quanh.

9. Lắng nghe nội tâm của bạn

Người bạn tốt nhất là nội tâm của chính mình . Trong cuộc đời ai cũng phải đối mặt với những lựa chọn liên quan đến đúng sai, đạo lý, tình nghĩa mà đôi khi ranh giới phải trái khó phân định, nhưng đôi lúc chúng ta lại dễ dãi phớt lờ tiếng nói của lương tâm – tiếng nói luôn mách bảo ta nên làm điều đúng. Làm theo tiếng nói của lương tâm là cách để phát triển sức mạnh nội tại và có cuộc sống thành thần, hạnh phúc.

10. Hướng tới sự giản dị

Giá trị cao nhất của nhân cách con người là sự giản dị. Giản dị – chứ không pải sự phức tạp và dáng vẻ bề ngoài – là phẩm chất của các bậc thông thái và hiền triết.

Trích: Giá trị vĩnh hằng – hạt giống tâm hồn

SHARE:

Trả lời