KẾT NỐI VỚI TRUNG TÂM TIM CỦA BẠN

SHARE:

… Trái tim của bạn là chỗ dựa của cảm xúc. Vào một ngày đẹp trời, trung tâm tim của bạn chiếu ánh sáng ra thế giới, tỏa ra tình yêu thương. Vào một ngày không đẹp lắm, trung tâm tim của bạn có thể khép lại và trốn khỏi thế giới, hy vọng không ai nhìn thấy nó. Chúng ta có thể nhanh chóng ngắt kết nối với trung tâm tim và quay trở lại vào trí não, vào tâm trí của mình, suy nghĩ về việc chúng ta nên cảm thấy thế nào, nói với chính mình chúng ta cảm thấy như thế nào, mà không biết mình thực sự cảm thấy gì. Và nếu có điều gì đó làm chúng ta tổn thương hoặc thất vọng thì trung tâm tim nhanh chóng đóng lại, mặc dù không dễ dàng gì khi đánh thức nó trở lại.

Michael, bạn trai của Cynthia, đã phản bội cô, nhưng ngay cả khi đã tha thứ cho anh, trái tim cô đã đóng lại, và nhiều tháng sau, khi cô nghĩ rằng mình đã sẵn sàng tiếp tục cuộc sống của mình, trái tim cô vẫn cảm thấy đau đớn.

“Đôi khi, như thể tôi cảm thấy đã chết ở bên trong, giống như thế giới không còn có màu sắc gì cả. Dường như chẳng có gì mang lại niềm vui cho tôi cả. Tôi có mặt trong đám đông bạn bè, họ cười, và tôi cũng cười. Nhưng tôi không thực sự cười, không cười ở bên trong. Tôi không nhớ lần cuối cùng tôi cảm thấy hạnh phúc là lúc nào nữa.”

Có một trái tim khép kín có thể khiến bạn cảm thấy không được kết nối với cuộc sống. Chữa Lành Bằng Năng Lượng có thể giúp đánh thức trái tim bạn, giúp bạn cảm thấy kết nối nhiều hơn và mang màu sắc cho đời sống của bạn. Nhưng bạn phải cảm thấy an toàn. Điều này lại liên quan tới sự chân thực, nhất quán. Nếu trái tim bạn khép kín vì nhiều năm bị ngược đãi, bạn phải chắc chắn rằng mình giải quyết hết các vướng mắc trong tâm trí ngăn trở bạn tiến lên. Chữa Lành Bằng Năng Lượng vẫn có thể giúp xoa dịu tâm trí, xoa dịu cảm xúc, nhưng đó là một tiến trình dài lâu.

Bây giờ chúng ta sẽ kết nối lại với trái tim. Nếu để bị cuốn vào suy nghĩ, bạn sẽ bị phân tâm khỏi trạng thái kết nối. Hãy tự hỏi bản thân liệu những gì bạn thấy/ nghe/ tưởng tượng có thật không, rồi chờ câu trả lời có hoặc không của bạn. Nếu đó là “có”, hãy tiếp tục. Nếu là “không”, hãy tập trung lại, định tâm và bắt đầu lại. Điều này cần phải thực hành. Bộ não có nhiều điều để nói với chúng ta và chúng ta phải dành sự quan tâm ngang nhau cho cả tâm trí, trái tim và linh hồn. Không có cái nào bị bỏ lại phía sau cả! Phải bảo đảm với mình rằng bạn sẽ lắng nghe tất cả nhưng lúc này, đến lượt trái tim lên tiếng… Qua sự hiện diện của bạn, trái tim học cách tin tưởng rằng bạn thực sự quan tâm, và mỗi lần một chút, nó cho bạn biết nhiều hơn về chính nó …

  • Trích từ sách Chữa Lành Bằng Năng Lượng, tác giả Abby Wynne

 

SHARE:

Trả lời