CHỮA LÀNH LÀ GÌ?

SHARE:

Chữa lành là gì?

  • Chữa lành có nghĩa là sống đúng với chính mình trong mọi lúc, chứ không phải là con người mà bạn nghĩ bạn nên là, hoặc là con người mà bạn nghĩ rằng mọi người đều muốn bạn trở thành. Vấn đề là làm chính mình đồng nghĩa với việc không phải ai cũng sẽ thích bạn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể nói những điều mà người khác không chấp nhận hoặc không muốn nghe. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận ra trong cuộc sống của chính mình những điều mà bạn thực sự không thích – những việc bạn đang làm bởi vì bạn cảm thấy bạn nên làm, chứ không phải vì bạn thực sự thích làm. Khi quá trình chữa lành diễn ra, nó sẽ mang tới sự thay đổi, và thay đổi là một trong những điều đáng sợ nhất.
  • Chữa lành có nghĩa là chân thực với chính mình. Nó có nghĩa là buông bỏ mặt nạ của bạn – những sự giả dối của bạn và hình ảnh bạn trình ra trước thế giới – và là con người thật của bạn trong hầu như mọi lúc. Nó có nghĩa là bạn sẽ phạm sai lầm, nhưng này, đằng nào bạn chẳng phạm sai lầm. Cuộc sống là một tiến trình học tập, và không ai là hoàn hảo. Sự khác biệt là, khi được chữa lành, bạn sẽ chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình. Bạn không đổ lỗi cho người khác vì những sai lầm đó, và điều đó hầu như lúc nào cũng khó khăn với đa số chúng ta.
  • Chữa lành có nghĩa là nói “không” khi bạn cần nói không. Nó có nghĩa là biết khi nào điều gì đó là không tốt cho bạn và tôn trọng bản thân đủ để không làm điều đó, không đến đó hoặc không chấp nhận nó. Chữa lành nghĩa là nói “có”, khi bạn cần nói có, ngay cả khi bạn không muốn. Điều đó có nghĩa là bạn cảm thấy sự kháng cự bên trong mình đối với một điều gì đó, và biết rằng sự kháng cự đó là do bạn đang nói “không” bởi vì việc nói không thì dễ dàng, chứ không phải vì đó là điều đúng đắn. Nó có nghĩa là có một sự nhận biết khi bạn nói “không” hoặc “có” với một điều gì đó, bởi vì đó là lối thoát dễ dàng.
  • Chữa lành là làm điều đúng đắn, bất kể nó khó khăn đến mức nào, để bạn biết, sâu thẳm bên trong, bạn đã làm điều đúng đắn và việc ai thấy bạn làm điều đó không là vấn đề gì cả. Bạn biết bạn đã làm điều đó, và đó là điều quan trọng nhất.
  • Chữa lành có nghĩa là tha thứ cho người khác, ngay cả khi họ thực sự làm tổn thương bạn, học cách chấp nhận và chịu đựng điều đó, học cách đối mặt với nỗi đau và ở cạnh nó, thay vì chạy trốn khỏi nó. Điều đó có nghĩa là biết ơn những gì bạn có, thậm chí cả khi bạn không cảm thấy điều đó, ngay cả khi bạn không có những gì bạn nghĩ bạn nên có. Sự chữa lành xảy ra mọi lúc, mỗi ngày, nhưng sẽ không có chuyện một sáng tỉnh dậy bạn thấy mình đã được chữa lành. Đó là một tiến trình từ từ của việc buông bỏ những gì bạn từng tin là thật và việc khám phá cái gì mới là thật, để bạn có thể sống thật với những gì đang có trước mặt bạn. Khi bạn không còn thói quen vội vã đưa ra kết luận, khi bạn có thể bước lùi lại và quan sát những gì đang xảy ra thay vì phản ứng và vơ mọi thứ vào mình, thì bạn biết mình đang trên hành trình chữa lành. Bạn có thể xin được giúp chữa lành, bạn có thể loại bỏ bất kỳ trở ngại nào ngăn bạn được chữa lành và bạn có thể học cách tự chữa lành chính mình. Trong hành trình chữa lành của mình, bạn cũng có thể khuyến khích những người xung quanh chữa lành, nhưng bạn không thể làm cho người khác được chữa lành chỉ vì bạn cảm thấy đó là những gì họ cần.
  • Chữa lành là buông bỏ nhu cầu kiểm soát mọi thứ của bạn; là mở rộng dòng chảy của cuộc sống và tin tưởng rằng tất cả sẽ được chăm sóc.
  • Chữa lành dễ truyền từ người này sang người khác! Giống như bông hoa vươn mình về phía ánh sáng, tất cả con người đều muốn chuyển sang trạng thái chữa lành.

          Hãy cho phép chính mình!

**** Trích từ sách Chữa Lành Bằng Năng Lượng, tác giả Abby Wynne

SHARE:

Trả lời